Giá ETH lập đỉnh mới, làm sao để mua ETH với mức giá rẻ?

Giá ETH lập đỉnh mới, làm sao để mua ETH với mức giá rẻ?

Mua Ethereum hay mua ETH đối với những người đầu tư lâu năm tại Việt Nam điều đó không còn xa lạ. Đồng ETH giờ đây đang là đồng tiền điện tử đứng thứ 2 thế giới. Vì thế, nhiều anh em đã từng hoặc vẫn đang nắm giữ hệ thống đồng tiền điện tử này. Giá của đồng ETH liên tục tăng cao trong thời gian qua cùng với việc Bitcoin dần hồi phục trở lại khiến thị trường tiền điện tử nóng hơn bao giờ hết. Thị trường dự báo đến cuối năm sẽ tăng từ Bitcoin đến Altcoin. Với những người giao dịch mới thì việc anh em hỏi mua ETH ở đâu và thế nào khá nhiều. Vì thế bài viết dưới đây mình sẽ trình bày cho anh em cách mua ETH và các sàn mua bán ETH một cách dễ dàng nhất để bắt sóng thị trường mùa coin này nhé.

Tình hình giá ETH và triển vọng tỷ giá ETH ra sao?

Tình hình giá hiện tại

Tính đến thời điểm thực hiện bài viết, giá đồng ETH đang giữ ở mức 3200USD/Coin. Khối lượng hệ thống giao dịch trong 24 giờ qua là 152 triệu USD. Thứ hạng hiện tại trên Coinmarketcap là thứ 2. Với số vốn hoá hoá đạt gần 4 tỷ USD.

Triển vọng tỷ giá ETH

Nhiều chuyên gia tại Việt Nam đều đánh giá rằng, giá đồng ETH cùng nhiều loại tiền điện tử trên thị trường sẽ còn tăng cho đến giai đoạn cuối năm. Thế nhưng không ai có thể đoán trước được thị trường. Có nhiều dự đoán gây tranh cãi, xong dựa vào biểu đồ giá ETH thì tiềm năng của nó vẫn là rất cao. Dựa vào biểu đồ giá ETH thì nhiều những người cho rằng, tỷ giá đồng ETH sẽ đạt ít nhất $3,516 đô la vào đầu tháng 12 năm 2021.

Đồng Ethereum
ETH hay Ethereum là đồng coin số 2 thế giới.

Thậm chí nhiều người còn mơ về một viễn cảnh giá đồng ETH có thể vượt ATH là 4366 USD trong năm 2021 này. Hệ thống biểu đồ giá Ethereum hiện tại cho thấy tiềm năng về điều đó, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Chi phí để đầu tư trade đồng ETH thế nào?

Anh em tại Việt Nam có thể không mất quá nhều chi phí giao dịch ETH nếu trade lẻ Ethereum. Một minh họa cho anh em dễ hiểu: 1 ETH ở thời điểm viết bài này (là cuối tháng 10/2021) có giá $4369 (tức tương đương với 100.5 triệu VNĐ), thay vì mua 1 ETH thì anh em chỉ cần mua 0.1 ETH (là $436.9, tương đương với hơn 10 triệu VNĐ).

Trong trường hợp anh em muốn tiếp tục bán đi thì anh em có thể thực hiện ký quỹ tại sàn Mitrade. Qua tìm hiểu, mình thấy Mitrade có đòn bẩy tỷ lệ 1:10 Ethererum. Có nghĩa là anh em chỉ bỏ ra 1 triệu đồng là đã thực hiện được giao dịch 10 triệu đồng. Ngoài ra anh em được phép linh động điều chỉnh hạng mục đầu tư mà trên Mitrade có đến 100 thị trường để anh em lựa chọn.

Về câu hỏi mức phí đào ETH thế nào, anh em có thể thấy là giá ETH đã tăng rất nhiều nên kéo theo sự sôi nổi giữa các anh em đào ETH. Tuy nhiên với giới tiền ảo thì chi phí trâu cày, năng lượng điện cùng nhiều chi phí giao dịch phát sinh khác sẽ khiến anh em nhận ra rằng cày coin ETH không hẳn là phù hợp với những người đầu tư lẻ ETH.

Mua Ethereum và mua Bitcoin – Đâu là sự lựa chọn?

Xét về vốn hóa thị trường, đứng đầu hiện này vẫn là Bitcoin và kế đến là Ethereum. Cho nên băn khoăn đầu tư đồng tiền nào thì lựa chọn tốt nhất (và có phần ôm đồm) thì đó là đầu tư cả 2 loại tiền điện tử mạnh nhất này.

Anh em có thể dễ dàng nhận thấy là ETH có nhiều ưu điểm nội bật, đó là hệ thống cung nhiều, tốc độ cao, khả năng ứng dụng lớn. Tuy nhiên Bitcoin với lượng cung ít lại chính là nguyên nhân tạo ra biến động tăng giá trị và khan hàng.

Khách quan mà nói, BTC hay ETH có những ưu điểm và nhược điểm của nó, dư địa phát triển của 2 loại tiền điện tử này vẫn còn rất dồi dào.

Đồng coin ETH còn có smart contract (hợp đồng thông minh) mà mình cho là có khả năng định nghĩa – hoặc ít nhất là sắp xếp lại – thế giới công nghệ nói riêng và cả thế giới nói chung.

Với BTC, mang danh nghĩa tiền điện tử đầu tiên nên nó có những ảnh hưởng mang tính thời đại. Không lạ khi nhiều người đã đem Bitcoin so sánh với vàng để khẳng định sức mạnh của nó. Là đồng coin mã hóa đầu tiên nên nó gần như đại diện cho giới tiền ảo đang ngày càng lớn mạnh. Xét về vĩ mô, anh em có thể hiểu rằng những đồng coin ra đời sau này sẽ chỉ càng làm nổi bật sức ảnh hưởng của đồng Bitcoin.

Với hệ thống giá trị và tiềm năng to lớn của Bitcoin và ETH, anh em tại Việt Nam hãy hoàn toàn yên tâm khi đầu tư vào 2 loại tiền điện tử này vì đơn giản là chúng xứng đáng. Anh em nên mở rộng các hạng mục đầu tư chứ không nên bỏ thời gian đắn đo lựa chọn đồng tiền nào tốt nhất vì xét cho cùng bất cứ cái gì cũng có 2 mặt của nó, cho nên kết hợp chúng để bù trừ cho nhau mới là chiến lược hiệu quả nhất.

Giá của ETH bị những yếu tố nào tác động?

Lũng đoạn thị trường

Giới doanh nhân là một trong những mắt xích có thể gây tác động đến giá cả của Ethereum. Họ có thể mua ETH ở một số lượng lớn, và điều này sẽ gây ra những biến động về lượng ETH có trên thị trường.

Tính sẵn có

Một trong những điểm khác biệt của ETH so với BTC là ETH không bị giới hạn về số lượng do đó tài nguyên ETH sẽ vẫn còn tăng thêm và đây là lý do mà giá cả của ETH luôn biến động không ngừng.

Tính phổ biến

Vì ETH sẵn có và không bị giới hạn nên nó sẽ chạm được tầm với của nhiều người hơn. Mà như ông bà đã từng nói, lắm thầy rầy ma, giá của Ethereum cũng sẽ vì đó mà thay đổi.

Chính sách và luật lệ của chính quyền

So với tiền giấy hay vàng bạc đã tồn tại lâu đời thì tiền ảo vẫn là một loại tiền tệ rất mới cho nên các quốc gia vẫn đang trong quá trình xây dựng các chính sách quản lý tiền ảo (ví dụ như tại Việt Nam). Cứ mỗi một chính sách vĩ mô hay một quy định được thắt chặt (hoặc nới lỏng) thì đồng ETH sẽ có những biến động của nó.

Tin tức và mạng xã hội

Ngoài các tác nhân vốn dĩ liên quan đến công nghệ như tin giả, tin tặc thì mạng xã hội cũng là một tác nhân không thể bỏ qua. Minh chứng rõ ràng nhất là những phát ngôn của tỷ phú Elon Musk về tiền ảo trên Twitter đã khiến thị trường tiền ảo bao phen dậy sóng. Ethereum cũng không nằm ngoài vòng xoáy này.

Sự phát triển của công nghệ

Như đã phân tích cho anh em ở trên, Ether sẽ ngày càng phổ biến trong việc thanh toán hay đầu tư tài chính. Ethereum càng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống thì giá trị của nó sẽ càng tăng cao, hay công nghệ truyền thống sẽ dần nhường chỗ cho những công nghệ mới mẻ hiện đại hơn.

Các cách mua ETH cho người mới thế nào?

Mua từ người quen

Mua bán ETH từ người quen thông qua giao dịch P2P trên các sàn là điều dễ dàng và an toàn nhất. Nếu anh em có người quen tham gia thị trường này lâu năm thì chắc chắn họ đang năm giữ ETH để giao dịch với anh em. 

Việc thuyết phục họ bán và anh em có thể mua được từ họ là cách đơn giản và an toàn. Anh em muốn mua từ người quen thì hãy tham khảo giao dịch chuyển đổi ở trên các hệ thống sàn. Mỗi sàn sẽ có các bước khác nhau nhưng tựu trung đều ở trong mục chuyển đổi. Vì thế anh em tham khảo cách mua Ethereum từ người quen để biết chi tiết các bước ở sàn anh em đang chơi.

Trao đổi trên các sàn uy tín

Sàn mua bán ETH nào có thể giao dịch ở Việt Nam? Đây là câu hỏi được nhiều anh em mới tham gia thị trường quan tâm. Anh em có thể tham khảo để mua ở sàn Remitano, santienao.com hay Buysell ETH nhé. 

Như anh em đã biết thì sàn Remitano vẫn là sàn giao dịch uy tín ở Việt Nam. Vì thế nên mua bán eth trên remitano là hợp lý và an toàn nhất.

Mua ETH giá rẻ ở sàn nào?

Ở đây mình sẽ giới thiệu cho anh em cách mua eth trên remitano và cách mua ETH trên sàn Fianhub. Đây là những sàn uy tín và giúp anh em có thể mua được ETH giá rẻ.

Giao dịch trên sàn Remitano

Remitano là sàn giao dịch được phát triển bởi Babylon Solutions Limited. Sàn này hiện tại đang là sàn giao dịch lớn nhất nhì Việt Nam. Anh em có thể mua ETH giá rẻ tại sàn Remitano đơn giản bằng VNĐ nhé .

Ưu điểm

  • Sàn giao dịch cung cấp nhiều dự án coin và an toàn tuyệt đối.
  • Giao diện sàn Remitano thân thiện với người dùng.
  • Có đội ngũ hỗ trợ bằng tiếng Việt làm việc 24/7.
  • Có ứng dụng dành cho cả hệ điều hành IOS và Android.

Nhược điểm

  • Giá coin cập nhật khá chậm nếu như có biến động mạnh.
  • Sàn Remitano không phù hợp cho việc trader coin.

Cách mua ETH trên sàn Remitano

hướng dẫn nạp tiền vào sàn Remitano
Trước khi tìm hiểu cách mua Ethereum trên remitano thì anh em cần phải nạp tiền VNĐ vào Remitano. Lý do mình muốn anh em nạp tiền vào sàn trước khi mua ETH trên Remitano bởi vì điều này giúp anh em tránh được sự cố ngoài ý muốn.  Các bước thực hiện nạp tiền như sau: 
Đăng nhập vào sàn
Đăng nhập vào sàn, ở giao diện sàn Remitano sẽ có bảng điều khiển. Ở phần đó anh em chọn vào ví. Khi đó phần ví sẽ xổ xuống.
Bước 1
Chọn nạp tiền
Anh em chọn “ví Vietnamese Đồng” thôi nhé.
Bước 2
Chọn số lượng nạp
Chọn mục “nạp” để anh em nạp được tiền  VND vào ví.
Bước 3
Chọn ngân hàng
Thông tin giao dịch sẽ hiện ra. Anh em thực hiện các bước chuyển khoản giống như với các giao dịch mobile banking bình thường anh em vẫn làm. Chỉ lưu ý rằng: Nhập đúng số tiền, số tài khoản cho chuẩn, nội dung chuyển khoản như sàn yêu cầu,…Nếu không thực hiện chuẩn các thao tác thì anh em sẽ không mua được đâu.
Bước 5
Thêm vào đó ở bước này khi chuyển khoản xong anh em nhớ chụp màn hình lại để làm bằng chứng thanh toán. Tiếp theo đó là ngồi chờ đợi kết quả sàn sẽ xác nhận anh em chuyển khoản là xong. 

Khi tiền đã vào ví, anh em thực hiện mua bán eth luôn được rồi. Dưới đây là các bước mua ETH trên Remitano

hướng dẫn Mua ETH trên Remitano
Chọn thư mục
Ở trang chủ của sàn Remitano anh em chọn vào mục “Mua”. 
Chọn số tiền
Chọn số ETH muốn mua nhưng không được vượt quá số tiền trong ví đang có hoặc sử dụng toàn bộ số tiền VND vừa nạp lên để mua. 
Bấm “mua”
Bấm vào “Mua ETH”.

 Như vậy là số tiền VNĐ anh em nạp lên đã hết và trong ví lúc này sẽ có đồng ETH. Các bước thực hiện mua sau khi nạp tiền lên sàn trước là như vậy.

Còn một cách mua mà không cần nạp tiền lên sàn tức là mua trực tiếp thông qua người bán. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn mua ETH trên Remitano trực tiếp qua người bán. 

Hướng dẫn mua eth trực tiếp qua người bán
Vào thư mục giao dịch
Tại trang chủ, anh em vào “Giao dịch” rồi vào mục “Mua” bình thường rồi nhấn vào “Mua ngay”.
vào mục Mua bình thường rồi nhấn vào Mua ngay
chọn số lượng ETH
Chọn số ETH muốn mua hoặc số tiền VND muốn dùng để mua ETH
Chuyển tiền cho người bán
Anh em sẽ có 15 phút để thực hiện chuyển tiền cho người bán với các thông tin giao dịch họ yêu cầu. Anh em phải nhập đúng thông tin mà người bán yêu cầu để thực hiện giao dịch. 
Xác nhận
Khi chuyển khoản thành công anh em sẽ xác nhận là đã thanh toán. Người bán họ nhận được tiền họ cũng sẽ xác nhận được tiền và sẽ giải phóng ETH. Anh em đã có ETH trong ví và giao dịch kết thúc.
xác nhận là đã thanh toán

Cách thức mua này giống với mua của người quen nhưng lại qua trung gian là sàn giao dịch. Một cách mua không an toàn bằng mua của người quen nhưng có sàn đứng ra đảm bảo, vì thế anh em phần nào yên tâm để trả lời câu hỏi có nên mua ETH qua giao dịch P2P của sàn hay không?

Ngoài 2 cách trên, anh em còn có thể thực hiện mua bán ETH qua quảng cáo trên sàn Remitano. Nhưng có lẽ với anh em mới thì sẽ không có nhiều ETH đến vậy để bán. Ngoài ra việc mua bán qua quảng cáo còn mất phí giao dịch. Anh em chơi nhiều rồi tham khảo dần dần cách mua bán qua quảng cáo nhé.

Giao dịch qua sàn Fiahub

Fiahub là sàn giao dịch tiền mã hoá có trụ sở tại Singapore. Đây cũng là sàn anh em có thể mua ETH giá rẻ bằng tiền Việt Nam Đồng. Ngược lại, anh em cũng có thể quy đổi coin ra tiền Việt một cách dễ dàng. Sàn Fiahub hỗ trợ anh em nạp và rút tiền tại các ngân hàng thịnh hành ở Việt Nam như: Vietcombank, ACB, TP Bank, VIB, Techcombank, Sacombank.

Có thể mua ETH qua sàn Fiahub
Anh em có thể mua ETH qua sàn Fiahub bằng VNĐ.

Ưu điểm của sàn Fiahub

  • Thời gian giao dịch nhanh, có hỗ trợ giao dịch qua ngân hàng Việt.
  • Công khai, minh bạch mọi giao dịch.
  • Cập nhật giá nhanh chóng và chính xác.
  • Tỷ giá mua bán Coin và khkar năng thanh khoản khá tốt. Tỷ giá ETH trên sàn này cũng khá rẻ.

Nhược điểm của sàn Fiahub

  • Việc hỗ trợ các đồng coin của sàn Fiahub khá hạn chế.
  • Khối lượng giao dịch trên sàn này còn thấp.
  • Vẫn đang trong quá trình nâng cấp và phát triển, chưa hoàn thiện hẳn.

Cách mua ETH trên sàn Fiahub

Fiahub – là một sàn giao dịch tiền điện tử không quá quen với anh em Việt Nam bằng Binance hay Remitano. Tuy nhiên Fiahub đang trên con đường khẳng định thương hiệu và phát triển một cách khá mạnh. 

Sở dĩ mình đưa sàn Fiahub vào bài viết này là bởi vì sàn Fiahub là một sàn mua bán Ethereum và Bitcoin với giá cực rẻ. Mua bán ETH trên sàn Fiahub còn rẻ hơn cả Remitano. Tốc độ giao dịch của sàn này cũng nhanh Remitano luôn. 

Tất nhiên để thanh khoản tốt thì sàn Fiahub không thể bằng Remitano được. Độ uy tín của Fiahub Cũng không bằng. Nhưng sàn Fiahub vẫn là lựa chọn tốt để anh em có thể mua được ETH với giá rẻ. 

Hướng dẫn mua eth trên sàn fiahub
Để mua được ETH trên sàn Fiahub thì anh em có thể thực hiện nhanh nhất đó là nạp tiền VNĐ vào ví VNĐ của sàn Remitano. Sau đó anh em chuyển sang sàn Fiahub để sử dụng. 
Đây là cách mua nhanh, đơn giản và an toàn nhất, cũng nhiều anh em sử dụng nhất. Vì thế mình sẽ hướng dẫn anh em cách mua theo phương thức này. Khi anh em đã nạp được tiền VNĐ lên sàn Remitano, chuyển tiền từ Remitano sang được sàn Fiahub thì các bước tiếp theo sẽ là: 
Vào mục mua bán
Bước 1: Tại trang chủ của sàn anh em kéo xuống phần “Mua bán nhanh” để chọn coin muốn mua. Ô tìm kiếm sẽ giúp anh em chọn được loại coin muốn mua. Ở đây anh em sẽ chọn ETH.
chọn coin muốn mua
Nhập thông tin
Bước 2: Nhập thông tin bao gồm số ETH muốn mua, tỷ giá ETH theo VNĐ thời điểm đó, số tiền phải trả,…Sau đó kích vào “Mua ETH”.
Nhập thông tin
Xác nhận
Bấm vào “Đồng ý” để xác nhận mua. Khi thực hiện xong bước mua thì anh em quay lại ví của sàn sẽ thấy đồng ETH ở trong ví. Các bước mua thực hiện khá đơn giản và phí giao dịch thấp. Anh em có thể so sánh từng đó tiền VND nhưng mua ở trên sàn Fiahub sẽ được nhiều ETH hơn so với các sàn giao dịch tiền điện tử khác.

Giao dịch trung gian

Giao dịch P2P (Peer to Peer) được coi là giao dịch trung gian phổ biến trong thị trường tiền mã hoá. Hoạt động mua bán qua bên trung gian hoặc bên thứ ba khi anh em mua bán tiền mã hoá.

Anh em sẽ không trực tiếp giao dịch với các bên mà sử dụng công cụ là sàn để giao dịch qua giá thị trường. Đây cũng là nơi anh em có thể mua ETH giá rẻ mà an toàn. Tỷ giá ETH có thể được cập nhật biến động khá tốt từ các bên để anh em có được giá tốt.

Ưu điểm

  • Cho phép truy cập giao dịch với thị trường quốc tế nhưng chỉ vài giây là xong một giao dịch.
  • Đa dạng các phương thức thanh toán. Anh em có thể mua ETH giá rẻ với việc chuyển khoản ngân hàng, qua momo, visa,…
  • Giao dịch miễn phí.

Nhược điểm

  • Độ an toàn không cao và dễ bị scam.

Hướng dẫn mua ETH giá rẻ

Tạo ví ETH

Ví hay địa chỉ ví ETH là việc đầu tiên anh em cần làm để mua được tiền mã hoá. Vì anh em phải có ví để lưu trữ những đồng coin khi mua. Các loại ví có thể sử dụng là ví trên sàn và dùng ví khác. Ngoài ví trên sàn, anh em có thể sử dụng ví lạnh, ví app,…

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và lượng tài sản mà anh em có thể lựa chọn loại ví để dùng. Anh em có thể tham khảo top 5 hoặc top 10 loại ví lưu trữ ETH tốt nhất hiện nay.

Ví ETH
Trước khi mua ETH anh em phải có ví ETH trước đã.

Đăng ký tài khoản trên một sàn giao dịch tiền ảo uy tín

Sau khi tạo được ví để lưu trữ thì anh em lên đăng ký tài khoản để giao dịch mua ETH giá rẻ. Tuỳ thuộc vào cách anh em mua của sàn nào hoặc mua qua trung gian thì tỷ giá ETH có thể thay đổi nhưng không nhiều.

Anh em có thể đăng ký qua sàn Binance, Fiahub hay Remitano,…để giao dịch đều được. Các bước đăng ký rất đơn giản anh em có thể tham khảo ở các bài hướng dẫn đăng ký các sàn trên website nhé! Thời lượng bài viết này là không đủ để mình có thể hướng dẫn cụ thể từng bước.

Tiến hành mua giao dịch mua ETH trên sàn

Bước tiếp theo của việc đăng ký tài khoản sẽ là xác minh tài khoản mà tham giao mua ETH thôi. Anh em có thể mua ETH rồi trữ luôn trên sàn hoặc đưa về ví riêng của anh em.

Nhưng lưu ý với sàn Remitano thì anh em phải nạp tiền vào ví VND của sàn rồi mới có thể mua được, còn với Fiahub thì anh em có thể mua trực tiếp.

Như vậy là mình chia sẻ xong với anh em tỷ giá ETH, giá đồng ETH hiện tại và các hướng dẫn cơ bản để có thể mua bán Ethereum đơn giản đơn giản nhanh chóng và dễ dàng ở Việt Nam. Anh em hãy cập nhật giá liên tục để nắm cơ hội đầu tư nhé!

Bài viết hướng dẫn mua eth trên remitano và hướng dẫn mua ETH trên Fiahub này hy vọng đã giúp ích cho anh em trong các giao dịch. Anh em có thêm cách thức để mua được ETH – Đồng tiền điện tử có vốn hóa hàng đầu thế giới và tiềm năng rất lớn trong tương lai.

Anthony Nguyen

Kiến Thức Tiền Ảo
Logo
Enable registration in settings - general