Giá Bitcoin đột biến tăng mạnh, nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Giá Bitcoin tăng

Giá Bitcoin tăng chính là một biến động trong rất nhiều biến động của toàn cảnh thế giới thời gian gần đây. Sự tăng giá của đồng tiền mã hóa Bitcoin thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Mình và anh em cùng xem nguyên nhân tăng giá và vì sao Bitcoin vẫn được ưa chuộng như vậy.

1. Tại sao giá Bitcoin tăng?

Sau khi bị Elon Musk “bỏ rơi” và xuống đáy 29.000USD, Bitcoin tăng giá một mạch lên qua 46.000USD và ở đỉnh trong mấy ngày qua.

Tại sao Bitcoin tăng giá? Lý do khiến Bitcoin tăng giá là gì? Câu hỏi được rất nhiều anh em quan tâm trong thời gian qua. Mình sẽ đưa ra một vài nguyên nhân để anh em có thể tham khảo về những nguyên nhân tăng giá này.

Đồng Bitcoin
Giá Bitcoin tăng mạnh trong thời gian qua

1.1. Chi phí sản xuất

Dù là tiền điện tử nhưng Bitcoin vẫn được đào chứ không phải tự có. Việc đào Bitcoin có chi phí khá tốn kém, đặc biệt là tiền điện và các chi phí máy móc.

Cùng với đó là thuật toán của Bitcoin chỉ có thể tìm thấy một khối Bitcoin sau mỗi mười phút và có rất nhiều nhà sản xuất tham gia đào độ khó càng tăng. Từ đó để đào được Bitcoin rất khó khăn, tốn kém và như vậy đó là lý do khiến Bitcoin tăng giá.

1.2. Các vấn đề pháp lý

Các vấn đề pháp lý đã mở rộng kênh tiếp cận để giúp nhiều người hơn có thể đầu tư vào Bitcoin.

Vấn đề pháp lý cũng làm giảm sự biến động giá của Bitcoin bằng cách cho phép nhà đầu tư đặt cược và giá tương lai của đồng tiền này.

1.3. Tâm lý sợ bỏ lỡ cuộc chơi

Bitcoin được khơi mào bởi các công ty và doanh nghiệp lớn toàn cầu. Nó ngày càng tăng giá và không ai muốn bỏ lỡ cơ hội làm giàu. Vì thế đồng tiền này được rất nhiều anh em cá nhân đầu tư, tham gia.

1.4. Bitcoin ngày càng được chấp nhận rộng rãi

Nhiều người biết đến, cộng với việc PayPal thông báo sẽ cho phép khách hàng của mình mua bán và chấp nhận Bitcoin cùng nhiều loại tiền khác như hình thức thanh toán chính.

Đó là tin tức nổi bật giúp cho Bitcoin tăng giá mạnh. Bởi vì trên thế giới, việc thanh toán qua internet giờ đã trở nên cực kỳ phổ biến.

Bitcoin
Bitcoin ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn.

Cùng với đó, lý do khiến Bitcoin tăng giá còn là việc Văn phòng Kiểm soát tiền tệ của Mỹ cho phép ngân hàng quốc gia có thể sử dụng mạng blockchain và stablecoin cho hoạt động thanh toán. Như vậy, tiền mã hoá gần như được hợp pháp hóa một cách chính thức.

2. Tại sao Bitcoin lại có giá trị?

Mọi người có thắc mắc tại sao Bitcoin lại có giá trị mặc dù rất nhiều quốc gia trên thế giới thông báo không chấp nhận tiền điện tử? Mình sẽ cùng anh em cùng xem nguyên nhân là gì.

2.1. Cung và cầu của đồng tiền

Cung ít và cầu nhiều chính là nguyên nhân chính của việc giá Bitcoin tăng và đồng tiền ngày ngày càng có giá trị. Với bất kỳ đồng tiền nào cũng vậy, để duy trì giá trị thì nguồn cung chính là điều quan trọng.

Cung của Bitcoin ngày càng khan hiếm khi việc đào ngày càng khó khăn lên. Việc nhu cầu của người mua cũng ngày càng nhiều. Nhà đầu tư hay người dùng cũng cần đến đồng tiền này.

Việc đầu tư vào tiền ảo mang lại giá trị hoặc tiền ảo có thể được chấp nhận mọi thanh toán trên thế giới. Vì thế anh em có thể thấy, nguồn cầu hiện tại là cực kỳ lớn. Đó cũng là một lý do khiến Bitcoin tăng giá nữa để giải thích cho anh em.

2.2. Tính tiện ích

Bitcoin tiện hơn rất nhiều so với các đồng tiền fiat của các quốc gia. Nó có thể giúp anh em thanh toán trên toàn thế giới mà không cần phải dùng tiền mặt

Các loại tiền tệ hay vàng đều không thể đáp ứng được khả năng thanh toán trên Internet giống như Bitcoin.

Nếu được chấp nhận thanh toán bởi các quốc gia nữa. Thì chắc chắn Bitcoin sẽ còn phát triển mạnh hơn. Với việc tiền tệ phải mang đi mang lại hay chuyển nhượng khá khó khăn thì với Bitcoin. Việc dùng nó để thanh toán cực kỳ dễ dàng.

2.3. Độ bền

Độ bền của tiền xu và tiền giấy rất dễ hư hỏng và dễ bị phá huỷ, xuống cấp theo thời gian. Thế nhưng với tiền mã hoá, chúng ta có thể lưu trữ nó hàng trăm năm không có vấn đề gì.

2.4. Không có khả năng làm giả

Việc tiền tệ bằng giấy bị làm giả trên toàn thế giới hiện nay là rất phổ biến. Thế nhưng với Bitcoin việc làm giả gần như là không thể. Bitcoin là một loại tiền mã hoá, vì thế để làm giả được Bitcoin chắc chắn còn rất xa, dù không biết tương lai sẽ ra sao.

3. Làm sao để dự đoán giá Bitcoin?

3.1. Cập nhật tin tức liên tục

Tin tức là điều thế giới ngày nay rất cần. Mọi tin tức ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh của cuộc sống. Với Bitcoin cũng vậy, tin tức thị trường có ảnh hưởng rất lớn đến giá trị tương lai của đồng tiền ảo này.

Mình lấy một ví dụ rất thực tế để dự đoán được Bitcoin trong tương lai. Nếu anh em để ý, chỉ cần có một quốc gia như Mỹ hay Trung Quốc đồng ý cho Bitcoin thanh toán chính thức, thì lập tức, giá trị của đồng tiền này sẽ tăng rất cao.

Bitcoin
Tin tức chính là chìa khóa để thành công trong việc dự đoán giá Bitcoin.

3.2. Theo dõi tổ chức/cá nhân ảnh hưởng đến Bitcoin

Những tổ chức và cá nhân ảnh hưởng giá Bitcoin có thể là FED, là Elon Musk hay bất kỳ tỷ phú và cơ quan có thẩm quyền nào trên thế giới.

Những dự luật, chính sách hay việc tác động của các tỷ phú sẽ làm giá của đồng tiền ảo này biến động. Như vậy, có khá nhiều lý do khiến Bitcoin tăng giá.

Giá Bitcoin tăng mạnh, giá trị lên cao và những liên quan đến tăng giá trị của đồng coin này đã được mình chia sẻ. Chúc cho anh em có được những lần chốt lệnh nhiều lãi nhất.

Anthony Nguyen

Kiến Thức Tiền Ảo
Logo
Enable registration in settings - general