Các đồng coin tiềm năng nên đầu tư nhất 2022

Với những người mới bắt đầu tham gia thị trường tiền điện tử thì tìm được các đồng tiền ảo đáng đầu tư là rất quan trọng. Về khái niệm tiền ảo là gì, nếu bạn nào còn mơ hồ hoặc chưa biết rõ có thể xem bài Tiền ảo là gì? Bài này mình có giải thích rất kỹ.

Cũng giống như việc muốn cây ra quả ngọt thì phải chọn được giống tốt. Trong một mảnh đất màu mỡ như thị trường tiền điện tử, cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng và có cái đầu lạnh để lựa chọn được các đồng tiền điện tử tiềm năng nhất.

Vậy chọn loại tiền điện tử tiềm năng bằng những tiêu chí nào và có những đồng coin nào nổi bật trong năm 2021, cùng theo dõi bài viết nhé!

XEM danh sách coin tiềm năng
Đồng coin nào tiềm năng nhất 2022?

Xem danh sách các đồng coin tiềm năng nhất tại sàn Binance – sàn nhiều người dùng nhất tại Việt Nam.

Các tiêu chí để đánh giá các đồng coin tiềm năng

Để đánh giá một loại tiền điện tử tiềm năng hay không, chúng ta cần dựa trên những tiêu chí nhất định để xem xét, lựa chọn. Dưới đây là 6 tiêu chí cơ bản mà chúng ta có thể dựa vào để đánh giá một loại coin.

Đội ngũ dự án

Bất kỳ dự án nào muốn thành công cũng cần có đội ngũ sáng lập có đủ năng lực, nhiệt huyết. Các thành viên của dự án thường sẽ được công khai tên, tuổi, trình độ,…

Bạn nên tìm hiểu thông tin, xem xét kinh nghiệm trước đó của từng người. Tìm xem có cái tên nào nổi bật trong giới coin hay không và họ đã có những đóng góp gì cho nền công nghệ này.

Bởi vậy, nếu dự án coin nào không công khai danh tính đội ngũ phát triển hoặc mập mờ trong thông tin địa chỉ thì bạn nên xem xét.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng bạn cũng cần xem xét là lực lượng “cá mập” đứng đằng sau coin này. Bạn nên tìm hiểu những tổ chức lớn, những cá nhân đang sở hữu nó và có ảnh hưởng đến loại coin đó.

Tuổi đời của dự án

Phần lớn các dự án đã xuất hiện lâu năm thường có cộng đồng người sở hữu lớn.

Đặc biệt như đồng tiền điện tử có nền tảng vững chắc như Bitcoin, sau hơn 12 năm ra mắt đã trở thành ông vua trong lĩnh vực tiền điện tử.

Ngoài ra việc đầu tư vào những loại tiền điện tự có tuổi đời lâu dài và lịch sử phát triển ổn định thường giảm thiểu được nguy cơ lừa đảo và an toàn uy tín dành cho người đầu tư.

Tuổi đời dự án coin
Phần lớn các dự án đã xuất hiện lâu năm thường có cộng đồng người sở hữu lớn.

Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là chúng ta bỏ qua các dự án mới ra mắt.

Đối với những coin mới tiềm năng, bạn hãy xem xét kỹ đội ngũ phát triển dự án, độ minh bạch, tính ứng dụng và các yếu tố khác trước khi quyết định đầu tư.

Công nghệ

Công nghệ là nền tảng để phát triển một dự án tiền điện tử. Đồng coin được cho là tiềm năng khi có tốc độ giao dịch và thời gian tạo khối nhanh chóng, sở hữu thuật toán khai thác thân thiện, tính bảo mật và ẩn danh cao.

Hầu hết những loại tiền điện tử tiềm năng hiện nay đang ứng dụng công nghệ Blockchain. Công nghệ này cho phép lưu trữ khối lượng dữ liệu lớn, giao dịch xuyên biên giới nhanh chóng, tính bảo mật cao.

Số lượng nhà đầu tư

Đây cũng là một trong những tiêu chí rất quan trọng để đánh giá những đồng tiền ảo tiềm năng hay không. Thực tế, nếu một đồng coin thực sự tiềm năng sẽ có đông đảo người đầu tư vào nó.

Bởi vậy, nếu bạn thấy một đồng coin có lượng nhà đầu tư khá “khiêm tốn” thì nên xem xét.

Để đánh giá một loại coin có số lượng nhà đầu tư lớn hay không, chúng ta cần theo dõi vốn hóa thị trường. Vốn hóa thị trường càng lớn chứng tỏ lượng người đầu tư càng cao.

Những đồng tiền điện tử có số lượng đầu tư cao như vậy sẽ có thêm tiềm lực để phát triển và hoàn thiện hệ thống tốt hơn. Bạn có thể theo dõi thông số này của các loại coin trên trang CoinMarketCap.

Tính ứng dụng vào thực tế

Tính ứng dụng thực tế cao chính là yếu tố quyết định dự án đó có phát triển được lâu dài và đầu tư vào đó có đem lại lợi ích hay không.

Bởi khi đồng coin có thể giao dịch như là một phương tiện thanh toán để trao đổi hàng hóa, dịch vụ thì nó mới được người dùng ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn trong cộng đồng.

Ví dụ như Bitcoin và Ethereum hiện là 2 loại tiền điện tử tiềm năng được nhiều hệ thống thanh toán trên nhiều quốc gia chấp nhận. Mặc dù giá trị lên xuống theo thời gian nhưng Bitcoin và Ethereum vẫn đứng đầu thị trường tiền điện tử, phù hợp để đầu tư và lưu trữ lâu dài.

Top 12 đồng coin tiềm năng nhất năm 2021

Bitcoin (BTC)

Bitcoin – đồng coin có mức tăng trưởng khá ổn định

Có lẽ bạn sẽ chẳng bất ngờ khi biết “ông tổ” của tiền ảo – Bitcoin đứng đầu danh sách. Nhắc đến BTC, người ta nói đến sự uy tín. Thật vậy, quá uy tín bởi nó là cú nổ đầu tiên cho việc hàng loạt các đồng tiền ảo tiếp theo ra đời.

Hiện nay, mức giá BTC có thể nói là cao ngất ngưởng, vượt mức 40.000 USD (trên 900 triệu, cập nhật ngày 16/6/2021).

các đồng coin tiềm năng
BTC là đồng tiền ảo đáng để đầu tư.

Với những người mới tập chơi coin thì BTC quả thật là chân ái khi nó đảm bảo an toàn và mức tăng trưởng khá ổn định.

Hơn nữa, Bitcoin đứng trong “hàng ngũ” các loại coin có khối lượng giao dịch cao nhất nên có lẽ đây sẽ là lựa chọn hàng đầu khi gia nhập bộ môn này.

Bên cạnh đó, Bitcoin là đồng tiền điện tử tiềm năng được nhiều doanh nghiệp của các nước trên thế giới ứng dụng vào hệ thống thanh toán.

Tháng 1/2021, Tesla đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin và vài tháng sau họ thông báo rằng sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng BTC.

Bên cạnh đó, một trong những công ty du lịch hàng đầu thế giới – Expedia đã chính thức bắt tay với Coinbase và cho phép thanh toán bằng Bitcoin.

Chưa hết, ông lớn công nghệ Apple cũng cho biết khách hàng có thể chi tiêu BTC qua Apple Pay. Ngoài ra, những cái tên nổi bật ủng hộ Bitcoin là Rakuten, Coca-Cola,…

mua bitcoin ngay
Có nên đầu tư Bitcoin không?

Bitcoin là đồng tiền mã hóa đầu tiên trên thế giới. BTC được nhiều doanh nghiệp của các nước trên thế giới ứng dụng vào hệ thống thanh toán.

Ethereum (ETH)

ETH có mục đích trở thành nền tảng phát triển hợp đồng thông minh

Ethereum cũng là một đồng tiền ảo đáng đầu tư đấy các trader mới! ETH chỉ đứng sau BTC và có vốn hóa thị trường hiện nay gần 300 tỷ USD. Giống như những đồng tiền điện tử như BTC, ETH cũng hoạt động trên Blockchain nhưng đồng tiền sinh sau đẻ muộn này lại có điểm khác biệt lớn ở mục đích sử dụng.

Nếu Bitcoin được ra đời để làm phương tiện thanh toán và lưu trữ giá trị thì ETH lại có mục đích trở thành nền tảng phát triển hợp đồng thông minh.

Bên cạnh đó, nguồn cung của ETH vô hạn trong khi người ta thống kê chỉ có thể khai thác 21 triệu BTC. Bởi vậy đây cũng là một đồng tiền ảo đáng đầu tư.

Cho đến nay, ETH vẫn là một altcoin tiềm năng nhất thị trường tiền điện tử với nền tảng giao dịch mạnh mẽ, hệ sinh thái ngày một đa dạng. Nền tảng của Ethereum hỗ trợ hàng ngàn dự án dApp, DeFi.

Mạng lưới Ethereum còn là nơi khởi chạy của rất nhiều mã thông báo ERC20. Đến nay, ETH vẫn có giá trị và được ứng dụng nhiều ở hệ thống thanh toán của nhiều nước trên thế giới.

mua bitcoin ngay
Có nên đầu tư ETH không?

ETH là đồng tiền mã hóa chỉ đứng sau BTC. Nguồn cung của ETH là vô hạn và nó được ứng dụng nhiều ở hệ thống thanh toán của nhiều nước trên thế giới.

Binance coin (BNB)

BNB phát triển nhờ độ phổ biến của sàn Binance

Nói đến Binance là anh em đã thấy uy tín rồi phải không? Chắc hẳn cũng nhiều anh em đang giao dịch trên sàn Binance. BNB là phương tiện thanh toán phí trên sàn Binance.

Sử dụng đồng BNB để thanh toán tại Binance sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Đây sẽ là một đồng tiền ảo tiềm năng nếu bạn muốn đa dạng hóa các mục đầu tư của mình. Tốc độ phát triển của BNB khá nhanh qua từng năm.

các đồng tiền ảo nên đầu tư
BNB là phương tiện thanh toán phí trên sàn Binance.

Mặc dù mới ra đời năm 2017 nhưng đồng tiền điện tử tiềm năng này đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường bởi sự phát triển mạnh mẽ của sàn Binance.

Sàn Binance là một trong những sàn top đầu về giá trị giao dịch. Khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch này lên đến 2 tỷ USD.

Hệ sinh thái Binance đang phát triển không ngừng. Không chỉ phát triển nền tảng giao dịch, Binance còn có chuỗi khối riêng Binance Chain, phát triển ví Trust Wallet,…

Binance coin thường xuyên đứng trong “hàng ngũ” top 3 coin có vốn hóa cao nhất. Theo đó, đồng altcoin tiềm năng này chỉ đứng sau “anh cả” Bitcoin và Ethereum.

Vốn hóa thị trường BNB cập nhật thời điểm thực hiện bài viết là 1,837,217,502,171,473đ.

mua bNB ngay
Có nên đầu tư BNB không?

Binance coin thường xuyên đứng trong top 3 coin có vốn hóa cao nhất. Tốc độ phát triển của BNB khá nhanh qua từng năm.

Tether (USDT)

USDT giúp thu hút nhiều nhà đầu tư sử dụng Bitcoin

Điều đầu tiên các trader mới cần nhớ là Tether (USDT) không được coi là đối thủ của Bitcoin hay dạng tiền mã hóa Altcoin, mà nó là đồng tiền giúp bổ sung công nghệ cho BTC.

Hiểu đơn giản, nó giúp thu hút nhiều nhà đầu tư sử dụng Bitcoin hơn. Giá trị của USDT gắn với USD (1 USDT = 1 USD). Tether có tính thanh khoản cao, bạn có thể đổi coin khác sang USDT hoặc đổi nó sang tiền mặt.

Tether được đánh giá là khá ổn định so với các loại coin khác. Vốn hóa thị trường của Tether hiện tại là hơn 67.13 tỷ USD. USDT là một loại Stablecoin tiềm năng mà bạn có thể tham khảo.

Đây là đồng tiền điện tử thường nằm trong top 5 loại coin có mức vốn hóa lớn nhất.

mua usdt ngay
Có nên đầu tư USDT không?

Tether có tính thanh khoản cao, được đánh giá là khá ổn định so với các loại coin khác.

Cardano (ADA)

ADA – giao dịch an toàn, chi phí thấp

Năm 2015, dự án Cardano chính thức được trình làng. Người sáng lập Cardano-Charles Hoskinson cũng từng là nhà đồng sáng lập Ethereum.

Cha đẻ của ADA coin cho ra đời dự án này với mong muốn tạo ra một thế hệ Blockchain thứ 3 để khắc phục những nhược điểm về phí, tốc độ, khả năng mở rộng.

Một trong những điểm mạnh của ADA là giao dịch an toàn, chi phí thấp.

Các đồng tiền ảo nên đầu tư
Nhiều chuyên gia cho rằng tương lai ADA sẽ thuộc top coin có thể thay thế Bitcoin.

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đây lại được đánh giá là một trong những altcoin tiềm năng với những thời điểm có mặt tại top 3, top 4 về giá trị vốn hóa trên CoinMarketCap.

Tuy thời gian đầu mới ra mắt, nhiều người dùng cho rằng đồng coin này sẽ khó cạnh tranh với Bitcoin hay Ethereum.

Tuy nhiên đến nay, nhiều chuyên gia cho rằng tương lai ADA sẽ thuộc top coin có thể thay thế Bitcoin bởi tính thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng.

mua usdt ngay
Có nên đầu tư ADA không?

Điểm mạnh của ADA là giao dịch an toàn, chi phí thấp. Nó được đánh giá là một trong những altcoin tiềm năng với những thời điểm có mặt tại top 3, top 4 về giá trị vốn hóa trên CoinMarketCap.

Polkadot (DOT)

DOT coin lọt top 10 đồng coin có vốn hóa thị trường lớn nhất

Polkadot được ra đời với đội ngũ lãnh đạo của mạng lưới Ethereum. Đồng DOT là coin đại diện cho mạng lưới Polkadot.

Khi sở hữu DOT coin là bạn đã tham gia vào hệ sinh thái của Polkadot và giảm được phí mạng, có quyền tác động đến những quyết định như cái đặt/xóa parachains, nâng cấp mạng,…

Polkadot
Polkadot được ra đời với đội ngũ lãnh đạo của mạng lưới Ethereum.

Đã từng có thời điểm giá DOT coin lên đến 18 USD. Từ một cái tên không mấy quen thuộc, DOT coin trở thành một trong những đồng tiền điện tử tiềm năng 2021 khi thường xuyên có mặt trong top 10 đồng tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất.

Hiện nay, DOT coin có vốn hóa là 750,985,629,774,992đ.

mua dot ngay
Có nên đầu tư DOT không?

DOT coin thường xuyên có mặt trong top 10 đồng tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất.

Ripple (XRP)

Ripple coin có giới hạn 100 tỷ

XRP là đồng tiền ảo tiềm năng được nhiều tổ chức trên toàn cầu sử dụng để giao dịch xuyên lục địa. Trong đó, có nhiều ngân hàng lớn đã bắt tay với Ripple như Bank of America, Banco Santander, PNC.

Đồng XRP có giới hạn 100 tỷ và bạn không thể đào nó như nhiều đồng coin khác. Điều đặc biệt của XRP là trở thành nơi trung gian cho các giao dịch tiền điện tử và cả tiền pháp định.

Tuy Ripple vướng vào vụ kiện với SEC (Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ) vào hồi tháng 12/2020 nhưng giá của đồng coin này lại không bị ảnh hưởng nhiều.

Theo đó, SEC tố Ripple bán XRP như một loại chứng khoán chưa được đăng ký để chiếm đoạt lợi nhuận.

Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ Ripple và có vẻ phần thắng nghiêng về Ripple nhiều hơn.

các đồng tiền ảo nên đầu tư
XRP là đồng tiền ảo tiềm năng được nhiều tổ chức trên toàn cầu sử dụng để giao dịch.

Đến nay vụ kiện Ripple vẫn chưa đi đến hồi kết. Vậy nên tương lai đồng Ripple cũng là một dấu hỏi chấm to đùng bởi có lẽ nó sẽ bị ảnh hưởng bởi kết quả của vụ kiện.

Thế nhưng đồng coin này vẫn đáng xếp vào top các đồng tiền ảo nên đầu tư do giá trị thực tiễn cao.

Do đó nếu anh em nào thấy rén thì có thể bỏ qua đồng này để tham khảo đồng bên trên để đầu tư an toàn hơn.

mua XRP ngay
Có nên mua XRP không?

Nhiều ngân hàng lớn đã bắt tay với Ripple. XRP là đồng tiền ảo tiềm năng được nhiều tổ chức trên toàn cầu sử dụng để giao dịch xuyên lục địa.

Stellar (XLM)

Stellar có phí giao dịch thấp

Stellar là dự án được phát triển năm 2014. Đội ngũ sáng lập chủ chốt là Jed McCaleb và Joyce Kim. Stellar là blockchain cho phép người dùng gửi và nhận tiền xuyên biên giới.

Một trong những thế mạnh của Stellar là mức phí giao dịch thấp (chỉ từ 0.00001 XML).

Nếu sở hữu XLM coin, bạn sẽ có quyền bình chọn việc xết duyệt công ty, dự án sẽ tham gia mạng lưới Stellar.

Tuy so với những đồng tiền điện tử khác, XLM vẫn tăng trưởng tương đối chậm nhưng đây vẫn thuộc top đồng tiền ảo nên đầu tư hiện tại.

Thời điểm giá XLM cao nhất là vào tháng 1/2018 với giá 0,89 USD. Vốn hóa thị trường của XLM hiện tại là 211,779,888,205,383đ.

mua XLM ngay
Có nên mua XLM không?

Stellar là blockchain cho phép người dùng gửi và nhận tiền xuyên biên giới. Ưu điểm của mạng XLM là có phí giao dịch thấp.

Uniswap (UNI)

UNI – defi coin tiềm năng

UNI là một trong những defi coin tiềm năng thời điểm hiện tại.

Tháng 9/2020, sàn Uniswap phát hành mã UNI với mong muốn nó có thể phát triển mạnh mẽ như BNB của Binance.

Với phương thức giao dịch đơn giản, không cần lập tài khoản và nhiều ưu điểm khác, người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng các nền tảng DEX như Uniswap.

Các đồng tiền ảo nên đầu tư
Số lượng người dùng Uniswap cũng tác động đến sự tăng trưởng của UNI.

Bởi vậy, số lượng người dùng Uniswap cũng tác động đến sự tăng trưởng của UNI. Dự đoán thời gian tới, UNI vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

mua uni ngay
Có nên mua UNI coin không?

UNI là một trong những defi coin tiềm năng thời điểm hiện tại. Dự đoán thời gian tới, UNI vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Bên cạnh UNI, LINK cũng là một defi coin tiềm năng mà bạn có thể tham khảo để đầu tư.

Chainlink là mạng lưới Oracle được thành lập năm 2017. Nó được phát triển bởi công ty Smart Contract Chainlink Ltd (trụ sở tại Cayman Islands). Hệ sinh thái Chainlink là nơi góp mặt của hơn 350 dự án.

Đồng LINK hiện nay đang thuộc top defi coin tiềm năng và vẫn không ngừng thăng hạng trên các bảng xếp hạng giá trị vốn hóa.

Bên cạnh đó, LINK coin cũng nhiều lần nằm trong top 10 những đồng tiền điện tử phổ biến nhất thị trường. Vốn hóa của LINK hiện tại là 316,795,308,542,862 đ.

Trong tương lai, nhu cầu sử dụng Smart Contract và dApps được dự đoán sẽ tăng cao. Bởi vậy, nhu cầu mua LINK để sử dụng ChainLink cũng sẽ tăng theo.

Đồng LINK
Đồng LINK hiện nay đang thuộc top defi coin tiềm năng.
mua link ngay
Có nên đầu tư LINK coin không?

LINK coin nhiều lần nằm trong top 10 những đồng tiền điện tử phổ biến nhất thị trường.

Dogecoin

Dogecoin – mỏ vàng của giới đầu tư

Có thể coi Dogecoin là một trong những đồng tiền phổ biến nhất với anh em trader. Bạn đầu, loại coin này được tạo ra như một trò đùa và từng gây bão cộng đồng chơi tiền điện tử.

Dogecoin trước đây từng được coi là coin rác nhưng giờ đây nó lại trở thành mỏ vàng trong giới đầu tư.

Dogecoin có thể được coi là một trong những coin rác tiềm năng nhất thời điểm hiện tại.

Các đồng tiền ảo nên đầu tư
Dogecoin trước đây từng được coi là coin rác nhưng giờ đây nó lại trở thành mỏ vàng trong giới đầu tư.

Hiện nay nó nằm trong top 7 những đồng tiền điện tử tiềm năng do National World bình chọn.

Dogecoin thực sự đã thu hút nhà đầu tư sau khi giành được sự chú ý của những cái tên “không phải dạng vừa” như Elon Musk, Snoop Dogg,…Hiện nay vốn hoá thị trường của Dogecoin là 856,515,470,152,264đ.

mua dogecoin ngay
Có nên mua Dogecoin không?

Dogecoin nằm trong top 7 những đồng tiền điện tử tiềm năng do National World bình chọn.

Solana (SOL)

SOL – coin mới tiềm năng

Solana được phát triển bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm từ những “ông lớn” như Apple, Google, Microsoft,…SOL là đồng coin trên nền tảng blockchain Solana.

Với vốn hoá hơn 20 tỷ đô la, đây cũng xứng đáng là một trong những đồng tiền ảo tiềm năng trong tương lai.

Mặc dù là đồng coin mới ra mắt vào năm 2020 và khởi điểm với $ 0,77 nhưng đến nay, giá của đồng coin này là $167.96.

Các đồng tiền ảo nên đầu tư
Solana được phát triển bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm từ những “ông lớn” như Apple, Google, Microsoft,…

Đồng SOL được đánh giá là coin nên đầu tư bởi dự án Solana hứa hẹn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề mà nền tảng blockchain trước đây chưa làm được.

mua sol ngay
Có nên đầu tư SOL không?

Solana được phát triển bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm từ những “ông lớn” như Apple, Google, Microsoft. Dự án Solana hứa hẹn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề mà nền tảng blockchain trước đây chưa làm được.

Nhìn chung, có khá nhiều những đồng coin tiềm năng ở thời điểm hiện tại mà bạn có thể tham khảo. Điều quan trọng nhất là hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin trước khi quyết định đầu tư.

Đến đây, mình rất hy vọng đọc xong bài này bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về các đồng tiền ảo nên đầu tư và lựa chọn loại coin tiềm năng phù hợp nhất. Trong quá trình đầu tư nếu có bất kì thắc mắc nào đừng quên tham khảo thông tin trên kienthuctienao.org nhé!

Kiến Thức Tiền Ảo
Logo
Enable registration in settings - general