Ví lạnh Bitcoin và những điều bạn nhất định phải biết

Ví lạnh Bitcoin và những điều bạn nhất định phải biết

Ví lạnh Bitcoin giúp việc lưu trữ tiền điện tử trở nên an toàn hơn. Cuộc chiến khẳng định ví lạnh trữ Bitcoin hay ví nóng tốt hơn có lẽ còn lâu mới kết thúc.

Anh em cùng mình hiểu về ví lạnh xem có nên sử dụng nó không nhé, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho anh em.

Ví lạnh Bitcoin là gì?

Ví lạnh Bitcoin là gì? Đây là một cách nói của ví lạnh tiền ảo, nói về thiết bị phần cứng có thể lưu trữ được tiền điện tử ở bên trong của nó.

Kích thước của chúng tương đương với chiếc USB và có thể mã hóa, bảo mật cho tất cả các loại tiền mã hóa tương thích với ví.

Ví lạnh Bitcoin
Lựa chọn ví lạnh hay ví nóng là một suy nghĩ đau đầu.

Cơ bản, ví lạnh (Cold Wallet) dùng để lưu trữ tiền điện tử nhưng khác biệt ở đây là không kết nối với Internet và chỉ kết nối khi thực hiện các giao dịch mà thôi.

Người dùng nếu muốn nhận thêm coin vào ví thì mới kết nối chúng với internet. Tuy nhiên mọi thông tin đều được bảo vệ an toàn vì bên trong ví có chip bảo mật Secure Element.

Một số loại ví lạnh Bitcoin phổ biến

Ví lạnh Ledger Nano S

Đây là loại ví được phát hành bởi Leger – công ty hàng đầu về các giải pháp bảo mật. Đây là giải pháp cực kỳ an toàn, anh em có thể dễ dàng mua ví lạnh Ledger Nano S Hà Nội hay tại TP.HCM và các tỉnh thành khác trong cả nước.

mua ví lạnh Ledger Nano S

Giá ví lạnh Ledger Nano S hiện tại ở Việt Nam chính hãng khoảng 2 triệu VNĐ. Ví Ledger Nano S hỗ trợ coin nào cũng là câu hỏi được nhiều anh em hỏi thì mình xin chia sẻ luôn là nó có thể lưu trữ hàng trăm loại coin khác nhau trên thị trường nên anh em hoàn toàn an tâm sử dụng.

Ví lạnh Ledger Nano X

Ví lạnh Ledger Nano X

Ledger Nano X là phiên bản nâng cấp của Ledger Nano S ra đời cuối năm 2019.

Thiết bị này có thêm khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại smartphone và máy tính. Vì thế để trả lời câu hỏi mua ví lạnh Bitcoin nào tốt nhất hiện nay? Mình xin được gợi ý cho anh em Ledger Nano X.

Trezor

Ví lạnh Trezor hay còn gọi là Trezor Model T thực chất là nâng cấp của Satoshi Labs sau khi ví phần cứng đầu tiên được phát hành bởi Trezor – Trezor One.

Trezor được cho là loại ví lạnh lưu trữ an toàn nhất thế giới.
Trezor được cho là loại ví lạnh lưu trữ an toàn nhất thế giới.

Loại ví này được phát triển để lưu trữ nhiều loại tiền điện tử ngoại tuyến ở định dạng dễ sử dụng.

Keepkey

Keepkey là một loại ví lạnh an toàn hàng đầu

Theo đánh giá từ các trang mạng quốc tế, Keepkey là một loại ví lạnh an toàn hàng đầu để lưu trữ tiền điện tử.

Ra đời năm 2015 nhưng Keepkey lại khác biệt so với Trezor và Ledger ở chỗ nó xác định phân cấp (HD), làm cho nó tối ưu để tạo và lưu trữ số lượng khóa không giới hạn.

Vì chỉ hỗ trợ được 54 coin nên mình thấy nó không được sử dụng nhiều ở Việt Nam.

Mua ví lạnh Bitcoin ở đâu?

Không khó để bạn có thể mua được ví lạnh bitcoin. Các thiết bị lưu trữ này hiện tại được bán rất rộng rãi. Có thể trên website chính thức của công ty sản xuất ví để có thể yên tâm về độ chính hãng và bảo hành.

Ngoài ra anh em có thể mua trên Amazon hay Ebay cũng có bán khá nhiều loại ví lạnh lưu trữ tiền điện tử.

Nếu muốn mua ví lạnh Bitcoin trên các trang thương mại điện tử của Việt Nam thì điều đó cũng không hề khó với Shopee, Lazada, Sendo.

mua ví lạnh Bitcoin

Cuối cùng anh em có thể mua ở các shop chuyên bán các loại ví điện tử. Ưu điểm có thể là anh em được trực tiếp đến kiểm tra chất lượng sản phẩm rồi mới mua.

Mất ví lạnh phải làm thế nào?

Việc mất ví lạnh có thể xảy ra với nhiều anh em vì nó chỉ như một chiếc USB, chúng ta cso thể quên chúng ở đâu và bất cứ lúc nào.

Ở đây mình sẽ chỉ ra các bước để khắc phục mất ví lạnh đối với ví Ledger Nano S thôi. Vì đây là loại ví mình đang dùng và thông dụng nhất, anh em có thể tham khảo các loại ví khác ở các bài viết khác nhé.

Bước 1: Mua 1 ví Ledger Nano S khác và cắm vào máy tính, click cùng lúc 2 nút, sau đó sẽ thấy dòng Configure as new device thì click nút trái để bỏ qua, sau đó đến Restore configuration thì chọn xác nhận.

Lấy lại ví Ledger
Restore configuration thì chọn xác nhận.

Bước 2: Chọn mã PIN để truy cập vào ví Ledger. Lưu ý đây là mã PIN mới của ví này chứ không phải của ví cũ đâu nha anh em.

Lấy lại mã pin Ledger
Chọn mã PIN để truy cập vào ví Ledger

Bước 3: Chọn số lượng từ khóa bảo mật cho ví với 24 words.

Bước 4: Bắt đầu nhập từ khóa bảo mật theo thứ tự từ từ số 1 đến từ số 24. Sau đó anh em dùng 2 nút trái phải để chọn chữ cái tương ứng.

nhập từ khóa bảo mật ví ledger
Bắt đầu nhập từ khóa bảo mật ví ledger
Hoàn tất khôi phục Ledger
Hoàn tất việc khôi phục ví Ledger Nano S

Bước 5: Sau khi nhập đủ 24 từ khóa, anh em sẽ thấy dòng chữ Your device is now ready. Như vậy bạn đã hoàn tất việc khôi phục ví Ledger Nano S rồi.

Những lưu ý khi sử dụng ví lạnh lưu trữ tiền điện tử

Để sử dụng ví lạnh đúng cách, anh em cần nắm rõ một số nguyên tắc sau :

  • Tuyệt đối không chia sẻ 24 từ bảo mật (recovery phrase). Vì đây là bảo mật tối quan trọng cả trong trường hợp chúng ta mất vì.
  • Không nên giữ 24 từ bảo mật trên máy tính hoặc điện thoại để tránh bị đánh cắp.
  • Luôn xác minh địa chỉ người nhận và thông tin giao dịch trước khi thực hiện mọi giao dịch.
24 từ bảo mật
24 từ bảo mật (recovery phrase) là tối quan trọng với ví lạnh.
  • Luôn luôn xem xét cẩn thận những thông tin hiển thị trên màn hình và đối chiếu kỹ các thông tin vì chiêu trò lừa đảo hiện nay rất tinh vi.

Ví lạnh Bitcoin và những thông tin liên quan qua bài viết trên kienthuctienao.org hy vọng sẽ giúp anh em lựa chọn được loại ví thích hợp nhất. Anh em sẽ chọn Ví lạnh Bitcoin hay ví nóng Bitcoin?

Anthony Nguyen

Tags:

Kiến Thức Tiền Ảo
Logo
Enable registration in settings - general